Khi nào nên đi khám răng

Để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất bạn nên khám răng định kì 6 tháng/lần. Ngoài ra, bạn nên đi khám ngay khi có một trong các triệu chứng sau:

- Đau răng, nhức răng khi ăn hoặc đau thành từng cơn bất thường

- Sưng, đau, xuất huyết ở lưỡi, nướu hoặc vùng xương hàm

- Đột nhiên có vết loét hoặc điểm bất thường trong niêm mạc miệng

- Có dấu hiệu khô miệng hoặc giảm tiết nước bọt

- Hơi thở hôi

- Nghiến răng

- Mỏi hàm khi nhai

Các bệnh răng miệng hầu hết đều là do vi khuẩn tấn công, nếu không khám răng và chữa trị sớm có thể gây mất răng, hỏng răng hoặc viêm khớp thái dương hàm mãn tính, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Đừng chủ quan ngay cả với những dấu hiệu bệnh nhỏ nhất.

Tìm hiểu thông tin

Để lựa chọn phòng khám uy tín, chất lượng tốt, giá cả hợp lý, bạn nên tìm hiểu kĩ về:

- Giá cả của các dịch vụ. Nên tham khảo bảng giá của nhiều phòng khám nha khoa khác nhau và mức giá hợp lý nhất.

- Tay nghề của nha sĩ chính: nên tham khảo các bằng cấp chuyên môn của bác sĩ. Một số mảng chuyên sâu như chỉnh nha, chữa nha chu hay nhổ răng đòi hỏi tay nghề cao, thậm chí cả chứng chỉ quốc tế. Đây là vấn đề sức khỏe, đừng chủ quan chọn bừa một phòng khám chỉ vì nó gần nhà hoặc người quen giới thiệu, “tiền mất tật mang” có ngày.

- Giờ làm việc: đa số phòng khám chỉ mở cửa giờ hành chính, tuy nhiên vẫn có một số phòng khám mở cửa muộn hơn. Để tránh tình trạng đến quá sớm, quá muộn hoặc phòng khám quá tải vì đông khách, bạn nên đặt lịch hẹn trước.

Nha Khoa Thiên Chương
Hotline: 02573.826336 - 0983.407.972